Latest Movie :
project-zaa

ดูหนังออนไลน์ [หนังฝรั่ง] [มาสเตอร์] [Nanuan-movies] Star Wars Episode IV : A New Hope [Master]




สตาร์ วอล์ เอ็มพิโซด IV : ความหวังใหม่
เป็นเวลา19ปีเต็มที่จักรวรรดิอันชั่วร้ายที่อยู่ใต้อำนาจของ จักรพรรดิพัลพาทีนได้ยึดครอง    กาแลกซี่มา มีเพียงกองทัพฝ่ายกบฎเท่านั้นที่ยังยืนหยัดต่อสู้
เจ้าหญิงเลอา ออร์กาน่า วุฒิสมาชิกแห่งอัลเดอราน ได้นำแบบแปลนของ ดาวมรณะ (สถานีอวกาศขนาดยักษ์ที่ทำลายดาวได้ทั้งดวง) ซึ่งสายลับไคล์ คาทาร์น ขโมยมาได้เพื่อส่งต่อให้กับกองทัพของฝ่ายกบฎ
แต่ทว่า ดาร์ธ เวเดอร์ ซิธลอร์ดผู้เป็นมือขวาของจักรพรรดินำกองกำลังของตนตามมาทันจนจับตัวองค์หญิง เอาไว้ องค์หญิงไม่มีทางเลือกจึงเอาแปลนใส่ไปในตัวหุ่น อาร์ทูดีทู(R2-D2) ลงไปบน ทาทูอีน ดาวแห่งทะเลทรายเพื่อขอความช่วยเหลือจาก โอบีวัน เคโนบี นายพลของสาธารณรัฐเดิม และซีทรีพีโอ (C-3P0) (หุ่นล่ามแปลภาษา)ได้ติดตามไปด้วย หลังจากถูกปล่อยจากแคปซูลช่วยชีวิตลงมาบนดาวทาทูอีนแล้วก็ถูก จาวัส ชนเผ่าเร่ร่อนขายของเก่าจับตัวไป
ณ ที่หนึ่งบนทาทูอีน ลุค สกายวอล์กเกอร์ เด็กหนุ่มอายุย่างยี่สิบ เขาอาศัยอยู่กับลุงโอเวนและป้าเบรูในไร่ปรับความชื้นในดาวทาทูอีน เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีความสามารถด้านเครื่องจักรกลและมีความฝันที่จะออกผจญ ภัยในอวกาศ วันนี้เขากับลุงมาซื้อหุ่นยนต์จากพวกจาวัสเพื่อเอาไปใช้ในไร่บังเอิญอย่าง ยิ่งที่เขาซื้ออาร์ทูดีทูและซีทรีพีโอมาระหว่างกำลังตั้งเครื่อง ลุคเกิดไปเจอข้อความของเลอาเข้า “ช่วยด้วยโอบีวัน เคโนบี คุณคือความหวังเดียวของเรา” ทำให้เขานึกถึงเบน เคโนบี ฤๅษีที่อาศัยในทะเลทราย (เบนก็คือ โอบีวัน เคโนบีนั่น เอง แต่เพื่อความปลอดภัยจากพวกจักรวรรดิ เขาจึงเปลี่ยนชื่อเป็นเบน) ลุคจึงตั้งใจจะเอาหุ่นไปให้เบนดูระหว่างทาง ลุคถูกพวกมนุษย์ทราย (เผ่าเร่ร่อนในทะเลทราย) โจมตีแต่เบนก็มาช่วยทัน จากนั้นเบนได้พาลุคไปที่บ้าน ทว่าเมื่อกลับถึงบ้านลุคพบว่าลุงและป้าของเขาถูกกองพันพายุ (storm trooper) ทหารของจักรวรรดิ สังหาร ด้วยความเศร้าลุคจึงตัดสินใจออกเดินทางกับเบนเพื่อไปช่วยเจ้าหญิงเลอา
ลุคกับเบนเดินทางมาถึง มอส เอสเล่ย ท่ายานอวกาศ ของดาวนี้ ด้วยพลังพิเศษของเบนทำให้ทั้งหมดหลบรอดจากการตรวจค้นของกองพันพายุมาได้ใน บาร์เขาได้พบกับฮัน โซโล นักขนของเถื่อน และตกลงจ้างฮันพาพวกเขาไปอัลเดอราน ฮันจึงเอาเงินไปใช้หนี้ แจบบ้า เดอะ ฮัท แต่แจบบ้าได้ตั้งค่าหัวฮันไปแล้ว และส่ง กรีโด นักล่าค่าหัวชาวโรเดียนมาฆ่าฮันแต่ฮันก็รอดมาได้ ฮันมีเพื่อนอีกคนเป็นชาว วุคกี้ขนรุงรังชื่อชิวแบคก้า พอทั้งหมดหนีมาที่ยานมิลเลนเนียม ฟอลคอน ของฮันได้พวกเขาจึงเริ่มออกเดินทาง ระหว่างทาง เบนได้มอบดาบแสงให้กับลุคและฝึกเขาในวิถีแห่งอัศวินเจได
ระหว่างนั้นบนดาวมรณะ ข้าหลวงแห่งจักรพรรดิ ทาร์คิน ได้มาสอบปากคำองค์หญิงถึงฐานที่มั่นของทัพกบฎ องค์หญิงไม่ยอมบอก ทาร์คินจึงขู่ว่าจะใช้ ดาวมรณะ ทำลายอัลเดอราน แต่เนื่องจากองค์หญิงเลอาจะทรยศพวกกบฎไม่ได้ จึงโกหกว่าฐานของพวกกบฎอยู่ที่ดาวแดนทูอิน (ความจริงเป็นฐานทัพร้างไปนานแล้ว) แต่ทาร์คินกลับอ้างว่าแดนทูอินนั้นไกลเกินกว่ารัศมีทำลายของดาวมรณะจะทำลาย ได้ เขาจึงสั่งให้ทำลายอัลเดอรานเพื่อทดสอบพลังของดาวมรณะ
ขณะเดียวกัน เบนสัมผัสได้ถึงความตายของผู้คนจำนวนมากบนอัลเดอรานและเมื่อพวกเขามาถึงก็พบ ว่าอัลเดอรานเหลือแต่ซากเศษดาวแล้ว นอกจากนั้นยานของพวกเขายังถูกดูดเข้าไปในดาวมรณะอีกด้วย
เบน อาสาไปปิดระบบพลังดึงดูดเพื่อหนี ส่วนลุคและพวกพบว่าองค์หญิงถูกจับอยู่ที่นี่จึงไปช่วย หลังจากเบนปิดระบบดึงดูดสำเร็จ เขาได้พบกับ เวเดอร์ ศิษย์เก่าซึ่งสัมผัสได้ถึงพลังของเขาและต่อสู้กัน ลุคซึ่งช่วยองค์หญิงสำเร็จพอดีได้มาเจอเบนซึ่งพ่ายแพ้ต่อเวเดอร์และร่างหาย วับไปกับตา ลุคคิดจะแก้แค้นแต่คนอื่นห้ามไว้ พวกเขาหนีจากยานมรณะสำเร็จโดยหารู้ไม่ว่าในยานมีเครื่องติดตามซ่อนอยู่ ที่ฐานลับกบฎบนดาวยาวิน 4 การประชุมวางแผนทำลายดาวมรณะเริ่มต้นขึ้น และพบว่าจุดอ่อนของมันคือท่อระบายความร้อนของเตาพลังงานซึ่งสามารถใช้ยาน ขนาดเล็กเข้าไปโจมตีได้
แต่ในขณะนั้นเองที่ดาวมรณะได้มาถึงแล้วและกำลังเตรียมที่จะยิงลำแสงทำลาย ล้างเพื่อทำลายฐานทัพกบฎให้สิ้น พวกเขาเหลือเวลาเพียงน้อยนิดที่จะทำตามแผนซึ่งพึ่งจะประชุมไปสดๆ ร้อนๆ ลุคเข้าร่วมในกองยานนี้ด้วย แต่ฮันกลับขอตัวจากไปเพื่อจ่ายหนี้คืนแจบบ้า
กองยานฝ่ายกบฏเข้าโจมตี ดาวมรณะ เวเดอร์พบว่าพวกกบฎจะโจมตีจุดอ่อนของยานมรณะเขาจึงออกรบเองด้วยยานรบส่วนตัว เวเดอร์ฝีมือเยี่ยมมาก เขายิงยานฝ่ายกบฎเสียหายราวใบไม้ร่วง
“ใช้พลังซิ ลุค” เสียงของเบนแว่วมาคุยกับเขา
“อย่าฝืนมันลุค” เบนย้ำ
เวเดอร์เห็นว่าลำของลุคมีพลังสถิตอยู่
“ลุคเชื่อฉันสิ” เบนย้ำอีกครั้ง
ลุคปิดเครื่องเล็งเป้า ลุคเข้าใกล้แกนพลังงานแล้วแต่เวเดอร์ได้ยิงโดนอาร์ทูดีทู ขณะที่ลุคกำลังจะเสียทีให้เวเดอร์ ฮันซึ่งย้อนกลับมาได้ยิงยานของเวเดอร์ทีเผลอทำให้ยานกระเด็นออกมาจากดาวมรณะ เปิดโอกาศให้ลุค เข้าไปถึงใจกลางของยานมรณะ ลุคยิงขีปนาวุธไปยังแกนพลังงานสำเร็จในที่สุด และหนีออกมาทันก่อนที่ดาวมรณะจะระเบิดเป็นเสี่ยงๆ ทาร์คินตาย ส่วนเวเดอร์หนีไปได้ ลุค และ ฮันได้รับเหรียญกล้าหาญ ในที่สุดกองทัพกบฎก็ได้ชัยต่อจักรวรรดิเป็นครั้งแรก




ดูหนังออนไลน์ [หนังฝรั่ง] [มาสเตอร์] [Nanuan-movies] Star Wars Episode IV : A New Hope [Master] 

Star Wars Episode 1-6 สตาร์ วอร์ส ภาค 1-6 [HD]






สำรอง







Share this article :

Post a Comment