Latest Movie :
project-zaa

ดูหนังออนไลน์ [หนัง HD] [มาสเตอร์] The Day After Tomorrow วิกฤติวันสิ้นโลก [HD]





แจ็ค ฮอลล์ ศาสตราจารย์ด้านอุตุนิยมวิทยาโบราณและทีมงานได้ทำการขุดเจาะน้ำแข็ง ณ ชั้นน้ำแข็งลาร์เซ่น บี ในทวีปแอนตาร์กติกาเพื่อเก็บตัวอย่าง ทันใดนั้นเอง น้ำแข็งก็เกิดรอยแยกเป็นแนวยาว จนเกือบทำให้เขาต้องสังเวยชีวิต
ในการประชุมสหประชาชาติ ศาสตราจารย์ฮอลล์ออกบรรยายเรื่องสาเหตุว่าทำไมโลกจึงเคยตกอยู่ในยุคน้ำแข็งนานถึงสองศตวรรษ สาเหตุหลักก็คือสภาวะโลกร้อนเมื่อ 10,000 ปีก่อน
ความเข้มข้นของแก็สกรีนเฮ้าส์ในตัวอย่างน้ำแข็งชี้ให้เห็น ซีกโลกทางเหนือมีภูมิอากาศตามกระแสแอตแลนติกเหนือ ความร้อนจากเส้นศูนย์สูตรถูกทะเลพัดไอร้อนขึ้นเหนือ และความร้อนยังทำให้น้ำแข็งขั้วโลกละลาย เกิดความเย็นทำให้กระแสไอร้อนหยุดนิ่ง ทำให้ความอบอุ่นในโลกหมดไป ศาสตราจารย์ฮอลล์พยายามโน้มน้าวให้ประธานาธิบดีหาแผนรับมือ แต่ประธานาธิบดีกลับยกเรื่องเศรษฐกิจมาอ้าง และยังอ้างถึงสนธิสัญญาเกียวโต ศาสตราจารย์ฮอลล์คาดเดาว่า ปรากฏการณ์นี้จะเกิดในรุ่นลูกรุ่นหลานของเขา แต่เขาคาดผิดถนัด อัตราเผาผลาญเชื้อเพลิงมากมายในปัจจุบันทำลายสิ่งแวดล้อม ทำให้เกิดความร้อนและปรากฏการณ์นี้อย่างรวดเร็ว
ไม่นานกรุงนิวเดลีเกิดหิมะตกและอากาศหนาวที่สุดในรอบปี ศูนย์วิจัยสภาพอากาศเฮดแลนด์ กรุงกลาสโกว์ ประเทศสก็อตแลนด์ พบว่าทุ่นโนแมด 4311 ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบสภาพน้ำกระแสน้ำอุ่นนอร์วิเจียน และชายฝั่งกรีนแลนด์ ให้ผลการตรวจสอบว่าน้ำมีอุณหภูมิลดลง 13 องศา ต่อมาเหตุการณ์นี้เกิดกับทุ่นตัวอื่นๆ เฮอริเคนโนลานีโถมสู่ญี่ปุ่น ทำให้เกิดลูกเห็บขนาดใหญ่ตกทำลายบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและผู้คนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก เครื่องบินเจออากาศแปรปรวน นกบินอพยพ ลอสแอนเจลิสถูกทอร์นาโดหลายลูกถล่มจนเสียหายทั้งเมือง แคนาดามีอากาศไหลเวียนจากอาร์กติกรุนแรงมาก ไซบีเรียโดนร่องกดอากาศต่ำเล่นงาน ออสเตรเลียโดยไต้ฝุ่นถล่มและนิวยอร์กถูกน้ำท่วม ทุกที่เริ่มมีการอพยพผู้คน สถานที่แรกที่เกิดปรากฏการณ์อุณหภูมิลดต่ำเฉียบพลันคือที่สก็อตแลนด์ นักบินคนหนึ่งเครื่องบินตกเพราะน้ำมันในท่อส่งแข็งตัว เขารอดชีวิตจากเครื่องบินตกมาได้แต่กลับเสียชีวิตขณะที่เปิดหน้าต่างออกมาหาอากาศหายใจ ร่างทั้งร่างของเขากลายเป็นน้ำแข็ง
โปรแกรมพยากรณ์อากาศของศาสตราจารย์ฮอลล์เป็นโปรแกรมเดียวเท่านั้นที่สามารถทำนานภูมิอากาศนี้ได้ เขาร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญแขนงอื่น ในที่สุดหลังคำนวณเสร็จ เขาได้พบผลที่น่าตื่นตกใจ
ภายใน 7 - 10 วัน พายุสามลูกจะมารวมตัวกัน โลกซีกบนจะค่อยๆ กลายเป็นน้ำแข็ง อุณหภูมิจะลดต่ำลงเรื่อยๆ จนในที่สุดหากใครสัมผัสกับอากาศข้างนอกจะแข็งตายในทันที ประธานาธิบดีเริ่มแผนอพยพผู้คนมายังซีกโลกใต้ ที่ตั้งของประเทศที่ได้รับการขนานนามว่า “โลกที่ 3” แต่จะอพยพประชาชนได้เฉพาะผู้ที่ไม่อยู่ซีกโลกเหนือมากเท่านั้น เพราะผู้ที่อยู่ซีกโลกเหนือมากจะไม่สามารถออกมาได้ทันการ และจะแข็งตายเสียก่อน ทางที่ดีคืออยู่ในบ้านและทำร่างกายให้อบอุ่นเข้าไว้
แซม ฮอลล์ ลูกชายของแจ็ค ฮอลล์ อยู่ในนิวยอร์กขณะที่น้ำท่วม แซมและเพื่อนๆหนีน้ำมาอยู่ในหอสมุดแห่งชาติ โชคดีที่หอสมุดนั้นสูงพอที่น้ำท่วมไม่ถึง แซมโทรศัพย์คุยกับแจ็ค และได้รับคำบอกเล่าว่าให้อยู่ในหอสมุดนั้นต่อไป เพราะนิวยอร์ก อยู่เหนือเกินกว่าจะอพยพออกมาทันเสียแล้ว…
แซมและไบรอันนำหนังสือในหอสมุดมาเผาเพื่อให้ความอบอุ่น หาเสบียงจากตู้ขนม เพื่อนสาวของเขา ลอร่า บาดเจ็บจากการหนีน้ำท่วม แซมและเพื่อนๆ ต้องเผชิญกับอันตรายจากหมาป่าและความหนาวเย็นในการรักษาชีวิตของลอร่าเอาไว้ ระหว่างนั้นเอง แจ็คและทีมงานสมัครใจออกเดินทางเพื่อมาหาแซม ลูกชายสุดที่รัก แจ็ครู้สึกผิดที่เมื่อก่อนเขาไม่ค่อยมีเวลาให้ลูกเลย
ในที่สุดความหนาวเย็นก็ลามมาถึงนิวยอร์ก พร้อมๆ กับที่พายุผ่านพ้นไป แซมและเพื่อนรอดชีวิตมาได้ แจ็คเดินทางฝ่าอันตรายมาถึงแม้จะต้องสูญเสียเพื่อนร่วมทางคนหนึ่งไป ในที่สุด พ่อลูกก็ได้พบกันอีกครั้ง
แม้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะทำให้ชีวิตผู้คนหลากหลายคนดับสูญไป แต่มันก็เป็นบทเรียนอันมีค่า สมดังคำที่ว่า “หากเราไม่ดูแลธรรมชาตินับแต่วันนี้ วันมะรืนนี้ก็คงไม่มีอีกต่อไป…





ดูหนังออนไลน์ [หนัง HD] [มาสเตอร์] The Day After Tomorrow วิกฤติวันสิ้นโลก [HD]










...................................................................................................................................














Share this article :

Post a Comment