Latest Movie :
project-zaa

Fullmetal Alchemist Brotherhood 1-64 พากย์ไทย ดูออนไลน์






แขนกล คนแปรธาตุ (ญี่ปุ่น鋼の錬金術師 Hagane no Renkinjutsushi ?) หรือ ฟูลเมทัลอัลเคมิสต์ (Fullmetal Alchemist) เป็นการ์ตูนและแอนิเมชันโดยมีต้นแบบจากหนังสือการ์ตูนเขียนโดย ฮิโรมุ อาราคาวะ แปลและตีพิมพ์เป็นภาคภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ ได้มีการทำเป็นแอนิเมชัน ฉายทางทีวี 51 ตอนจบ ลิขสิทธิ์ VCD และ DVD ภาคภาษาไทย โดยบริษัท ทีไอจีเอ และมีการจัดสร้างเป็นหลังภาคเสริมที่ฉายในโรงภาพยนตร์ โดยเนื้อหาเกิดขึ้นหลังจากที่ฉายทางโทรทัศน์ 2 ปีให้หลังโดยเป็นตอนจบสมบูรณ์ของเรื่องนี้ในฉบับแบบแอนิเมชัน แตสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนคลับและผู้เขียนอย่างมาก จึงมีการประกาศสร้างใหม่ในปี ปี พ.ศ. 2553 ทาง TBS ได้รับเสียงเรียกร้องจากแฟนคลับของหนังสือให้รีเมคเรื่องเพื่อให้ตรงกับหนังสือรูปแบบเนื้อเรื่องตรงตามต้นฉบับจากหนังสือการ์ตูน จึงได้มีการเริ่มลงมือรีเมคทำใหม่ตั้งแต่ต้นจนตอนจบของหนังสือการ์ตูนตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2551 จนเริ่มต้นการให้เสียงภาคในปลายเดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2552 ทีมพากษ์ได้สร้างความประหลาดใจต่อแฟนคลับเป็นอย่างมากโดนนำทีมภาคเดิมมาภาคในภาคใหม่นี้โดยมีชื่อว่า ฟูลเมทัลอัลเคมิสต์ บราเธอร์ฮู้ด(Fullmetal Alchemist: Brotherhood)
แขนกลคนแปลธาตุ ยังถูกนำมาทำเป็นวีดีโอเกมสำหรับเครื่องเล่นเพลย์สเตชัน 2 เกมบอยแอดวานซ์ และ นินเทนโด DS และเคยออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวีในรายการไอทีวีการ์ตูนคลับ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายน พ.ศ. 2548 - ปลายเดือนมีนาคม พ.ศ. 2549 เวลา 9.00 - 9.30 น. ปัจจุบันออกอากาศทางช่อง ASTV3 Happy Variety Channel ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.00-17.30 น. ส่วนภาค บราเธอร์ฮู้ด ได้มีการจัดจำหน่ายโดยบริษัทโรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ โดยยังคงใช้นักพากย์ชุดเดิมบางส่วนของบริษัททีไอจีเอ

“การจะได้สิ่งใดมานั้น...จำเป็นต้องจ่ายสิ่งที่มีค่าเท่าเทียมกันออกไป” นั่นคือกฎการแลกเปลี่ยนในวิชาการแปรธาตุ
เอ็ดเวิร์ด และอัลฟองเซ หรือ อัลฟอนซ์ในหนังสือการ์ตูน สองพี่น้องตระกูลเอลริค ต้องสูญเสียแม่ที่รักไปอย่างกะทันหันด้วยโรคระบาด ทั้งคู่จึงตัดสินใจใช้วิชาแปรธาตุในการ “ชุบชีวิตมนุษย์” ซึ่งถือเป็นวิชาต้องห้ามของการเล่นแร่แปรธาตุ เพื่อคืนชีวิตให้กับแม่ของตน แต่ด้วยสัจจะของโลกแล้วไม่สามารถสร้างชีวิตขึ้นมากจากความว่างเปล่าได้ เอ็ดและอัลต้องจ่ายค่าผ่านทางในการรับรู้แก่นแท้โดยแลกด้วยร่างกาย เอ็ดจ่ายด้วยขา อัล จ่ายด้วยร่างกายทั้งหมด เมือกลับขึ้นมากจากประตูสัจจะเอ็ดพบว่าร่างของน้องถูกแลกไปทั้งหมด จึงจ่ายด้วยแขนและดึงวิญญาณของน้องชายผนึกไว้ในชุดเกราะด้วยตราโลหิต และเลือกที่จะนำร่างกายกลับมาด้วยพลังของตนเอง โดยพัฒนาตนเองไปเป็น "นักเล่นแร่แปรธาตุแห่งราชอาณาจักร" เอ็ดเวิร์ดได้รับฉายาว่า "นักเล่นแร่แปรธาตุเหล็กไหล" และเริ่มออกตามหาศิลานักปราชญ์ เป็นสิ่งที่พิเศษอยู่เหนือกฏเกณฑ์ของโลกสามารถสร้างทุกสิ่งขึ้นมากจากความว่างเปล่าได้ และพบ "โฮมุนครูส" สิ่งที่เกิดมาพร้อมกับ ศิลานักปราชญ์ ที่มีความเป็นอมตะและความโลภ

ภาพยนตร์แอนิเมชัน

หลังจากประสบความสำเร็จได้รับเลือกทำเป็นเป็นภาพยนตร์นั้นมีเสียงตอบรับที่ดีในตอนแรกเพราะตรงตามบทที่เขียนไว้ในหนังสือแต่หลังจากฉายตอนที่ 22 นั้นกลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณฺเป็นอย่างมากจนถึงตอนสุดท้ายได้มีการเรียกร้องให้กลับมาทำใหม่อีกครั้งหลังจาก หนังสือได้จบอย่างสมบูรณ์แล้ว จนประทั้งปลายปี 2552 ได้มีการเริ่มจัดทำใหม่ให้ตรงตามหนังสือและคงตัวละครที่ใช้เสียงพากย์ชุดเดิมทั้งในเสียงญี่ปุ่นและเสียงไทยซึ่งเป็นที่ตอบรับดีมากกว่าการสร้างภาคแรกที่ยังไม่สมบูรณ์อีกด้วย

[แก้]Fullmetal Alchemist

มีการดัดแปลงตัวละครเกือบทั้งหมดไม่ตรงตามหนังสือและได้รับการไม่ยอมรับให้กับแฟนคลับบ้างส่วนออกมาเรียกร้องให้กลับมาทำใหม่ให้ดีเหมือนในเล่มคอมมิคได้เขียนจบเรียบร้อยแล้ว

[แก้]Fullmetal Alchemist Brotherhood (ฟูลเมทัลอัลเคมิสต์ บรอเธอร์ฮู้ด)

ภายหลังจากจบ Fullmetal Alchemist ภาคนั้นไปได้มีการกลับมาทำใหม่ ให้เหมือนกับตัว Manga หลังจากเวอร์ชันที่แล้วนั้นได้จบลงในรูปแแบบที่ต่างออกไป และยังไม่แฮปปี้นัก และการนำกลับมาทำใหม่นี้มีเสียงตอบรับที่ดีกว่าและสมบูรณ์แบบกว่าเดิมมาก ไม่ว่าจะเป็นภาพเสียง เอฟเฟคที่เพิ่มเติม และยังมีฉากที่ไม่มีให้เห็นในเวอร์ชันก่อนจำนวนมาก เพื่อเป็นการเพิ่มเติมรายละเอียดที่แฟนๆทุกคนสงสัยและเรียกร้องให้ทำใหม่






Fullmetal Alchemist Brotherhood




gitti_A รหัส 0870

ก้อง123 รหัส 151512 

Xaou-Club รหัส 1424 

ก้อง123 รหัส 151512 

โทระโดระ รหัส INDEX 

Share this article :

Post a Comment