Latest Movie :
project-zaa

ดูหนังออนไลน์ [Hi-Def] [HD มาสเตอร์] Red Dog : เพื่อนซี้หัวใจหยุดโลก





ถ้าญี่ปุ่นมี “ฮาจิโกะ” เป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ของเพื่อนซี้สี่ขา ประเทศออสเตรเลียก็มี “เจ้าหมาแดง” ที่กลายเป็นตำนานเช่นเดียวกัน ด้วยความที่เจ้าของคนที่สองอย่าง จอห์น เป็นคนขับรถโดยสาร ทำให้มันได้เดินทางไปทั่วออสเตรเลียฝั่งตะวันตก และได้รู้จักกับผู้คนหลากหลายที่วนเวียนกลับมาพบกันอยู่เรื่อยๆ จนในที่สุดชีวิตของมันก็ถูกเขียนเป็นหนังสือโดย แนนซี่ กิลเลสพี ซึ่งก็ได้ไปสัมภาษณ์ผู้คนที่เคยรู้จักกับหมาตัวนี้ และออกตีพิมพ์ในชื่อ Red Dog: the Pilbara Wanderer โดยก็ยังมีรูปปั้นของ เจ้าหมาแดง ที่ตั้งอยู่ในเขต ฟิลบาร่า ทางออสเตรเลียตะวันตก

Red Dog กลายเป็นหนังออสเตรเลียที่สร้างปรากฏการณ์ โดยทำเงินมากกว่า 21 ล้านเหรียญ ทำให้กลายเป็นหนังออสเตรเลียที่ทำรายได้สูงที่สุดประจำปี 2011 โดยหนังได้รับรางวัลขวัญใจผู้ชมจาก Australian Film Awards และยังเข้าชิงรางวัล IF Award ถึง 10 รางวัล และคว้ามาได้ 7 รางวัล รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

หนังนำแสดงโดยนักแสดงฮอลลิวู้ด จอช ลูคัส ที่ได้รับบทสำคัญในหนังมากมาย เช่น Poseidon, Hulk และ Sweet Home Alabama รวมถึงนักแสดงที่อย่าง เรเชล เทย์เลอร์ จาก Transformers และ The Darkest Hour และ ลุค ฟอร์ด จาก The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor

สร้างมาจากเรื่องจริงที่กลายเป็นตำนานเล็กๆ ประจำเมืองแดมปิเยร์ ในรัฐนอร์ธเวสเทิร์น ประเทศออสเตรเลีย เรื่องเล่าสุดประทับใจว่าด้วยหมาขนแดงตัวหนึ่งที่ออกผจญภัยไปทั่วแคว้นพิลบาร่า เพื่อตามหาเจ้าของผู้เป็นที่รักยิ่งของมัน เรื่องของเจ้าขนแดง เริ่มต้นขึ้นในเหมืองแร่ คนงานทุกคนรู้จักมันเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่ทราบว่ามันเป็นหมาของใคร หรือมาจากไหน ความเป็นมาของเจ้าขนแดง

ก่อนหน้านี้ไม่นานนัก มันอาศัยอยู่กับหนุ่มอเมริกันที่ชื่อ จอห์น (จอช ลูคัส) ซึ่งทำงานเป็นคนขับรถเมล์ เขาเลี้ยงดูมันอย่างดี กระทั่งวันหนึ่ง เขาทิ้งมันไว้ที่บ้าน และสัญญากับมันว่า เขาจะออกไปทำธุระสำคัญก่อนจะกลับมารับมันรอแล้วรอเล่า เจ้าขนแดงก็ไม่เห็นวี่แววของเจ้าของผู้เป็นที่รัก มันจึงออกตามหาเขา อย่างไม่สนใจระยะทางหรือระยะเวลา Red Dog เป็นหนังที่ได้รับความนิยมมากทีเดียวในออสเตรเลีย เข้าชิง 8 รางวัลจากสถาบันภาพยนตร์ออสเตรเลีย และนี่เป็นโอกาสอันดีที่ผู้ชมชาวไทยจะได้สัมผัสความอบอุ่นบนจอใหญ่กับเรื่องราวของเจ้าขนแดงแสนมหัศจรรย์ตัวนี้





ดูหนังออนไลน์ [Hi-Def] [HD มาสเตอร์] Red Dog : เพื่อนซี้หัวใจหยุดโลก 









Share this article :

Post a Comment