Latest Movie :
project-zaa

หนังไทย เรา สองสาม คน That Sounds Good [Master]






Trailer เราสองสามคน (OFFICIAL


จะว่าไปแล้ว โร้ดมูฟวี่อย่าง “เมล์นรก หมวยยกล้อ” ที่หลายคนชื่นชมก็เคยถูกผมไม่ชอบขี้หน้ามาแล้ว มาคราวนี้ เรียว กิตติกร ยังคงทำโร้ดมูฟวี่อีกครั้ง หากเปลี่ยนเป็นเรื่องรักบ้าง ความรู้สึกที่มีต่อ “เรา สองสาม คน” ยังเหมือนเดิมคือ มีอะไรแอบแฝงในสิ่งที่เห็น ได้อารมณ์ความรู้สึก แต่บางอย่างขาดหาย
ภาพทิวทัศน์ของบ้านเมืองลาวและเวียดนามที่เรายังไม่เคยไป ไม่เคยเห็น ถ่ายทำได้สวยดี ส่วนการดำเนินเรื่องที่เส้นเรื่องค่อนข้างเป็นเส้นตรง อาจจะดูไม่ค่อยหวือหวา หาความตื่นเต้นไม่ค่อยได้ แต่การแสดงที่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติกลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ มุกตลกมากมายถูกจัดใส่มาอย่างไม่ยั้ง มีทั้งอมยิ้ม และหัวเราะก๊าก ก็เรามีสาวเปิ่นๆ ที่ออกตัวแรงมาตั้งสองคนนี่นา


แต่ด้วยความที่เล่นมุกกันอย่างเป็นธรรมชาตินี่แหละ ที่บางทีเน้นเกินไปจนทำให้หนังขาดจังหวะจะโคนที่ลงตัว เล่นซีนยาวโดยไม่มีดนตรีประกอบบ่อยครั้งเกิน ต่อฉากได้ไม่หลากหลายพอ ความขึ้นลงของจังหวะไม่ค่อยดี บทสนทนาที่เล่นเอา "ไม่รู้เรื่อง" ไปกับตัวละครบ้างบางที นั่นคือ ส่วนที่ทำให้หนังไม่เพอร์เฟ็กต์

ขณะที่การเล่นกับความ "ไม่ชัด" กลับทำได้โดดเด่นกว่าในแง่ของการสื่อสาร การที่คนๆ หนึ่ง ฟังไม่ชัด กับอีกคนที่ เห็นไม่ชัด มาเจอกัน ชอบผู้ชายคนเดียวกัน กลายเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาได้ก็เพราะ ผู้ชายที่ถูกรุมชอบก็ไม่ชัดในเรื่องการแสดงออก เขาไม่พูดให้เคลียร์ ไม่โชว์ให้ชัด ว่าจริงๆ ชอบใครกันแน่ ก็ทำให้ "เกิดเรื่อง" ได้ใน 29 วันของทริปนี้ขึ้นมา


ภาพยนตร์เรื่อง เรา สองสาม คน โดย เรียว กิตติกร ยิปโซ รมิตา โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง เรา สองสาม คน

เพลงประกอบค่อนข้างทำได้ดี มีเพลงประกอบหลายเพลงที่เลือกนำเพลงเก่ามาทำใหม่ ใส่ปากของศิลปินชื่อก้องเข้าไป เรียบเรียงใหม่ด้วยโจทย์ใหม่ กลายเป็นตัวชูโรงให้คนรู้จักหนังได้ไม่ยาก ภาพของบ้านเมืองลาวและเวียดนามหลายจุดที่คนไทยหลายคนยังไม่เคยเห็น ไม่เคยได้สัมผัส อีกจุดที่กลายเป็นจุดขายของหนัง คู่พระเอกนางเอกก็โดนเช่นกัน หรือใครจะบอกว่าในโรง พลอย เจ และยิปโซ ไม่น่ารัก
แต่จังหวะจะโคนนั่นแหละที่ทำให้มันไม่เพอร์เฟ็กต์มากพอ กระนั้น ก็ยังถือว่า ไม่เสียหายถ้าจะซื้อตั๋วเข้าไปชมหนังเรื่องนี้

MV เราสองสามคน Ost. เราสองสามคน (OFFICIAL)


สุดท้าย ก็นั่งฮัมเพลงประกอบหนังเพลงเดิมอีกครั้ง แหม่ มันช่างเพราะและโดนจริงๆ





เรา สองสาม คน That Sounds Good  [Master] 1/4


เรา สองสาม คน That Sounds Good  [Master] 2/4


เรา สองสาม คน That Sounds Good  [Master] 3/4


เรา สองสาม คน That Sounds Good  [Master] 4/4










Share this article :

Post a Comment