Latest Movie :
project-zaa

ดูหนังออนไลน์ [หนังการ์ตูน] [มาสเตอร์] Treasure Planet ผจญภัยขุมทรัพย์ดาวมฤตยู



ชื่อภาษาอังกฤษ : Treasure Planet
ชื่อภาษาไทย : ผจญภัยขุมทรัพย์ดาวมฤตยู
credit : ให้แก่ผู้อัพ video นี้

เรื่องย่อ :
จิม ฮอว์คกินส์ (ให้เสียงพากย์โดย โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์) เป็นเด็กหนุ่มวัย 15 ปีที่ขาดพ่อ เขาโตมาบนดาวชื่อ มอนเทรสเซอร์ และใฝ่ฝันที่จะค้นพบตำแหน่งแห่งที่ของตนเอง ในจักรวาลอันกว้างใหญ่ จิมเป็นหนุ่มน้อยขี้เหงา ที่ชอบหนีงานประจำ ในโรงแรมเบนโบว์อินน์ของแม่ – ซาร่าห์ (ให้เสียงพากย์โดย ลอรี่ เมตแคล์ฟ) ไปแหวกว่ายกลางอากาศ ด้วยกระดานโต้คลื่นแสงอาทิตย์ ที่เขาทำขึ้นเอง และแล้ววันหนึ่ง ชีวิตของเขาก็พลิกผันอย่างเหลือเชื่อ เมื่อมียานอวกาศพุ่งตกลงพื้นใกล้โรงแรม เอเลี่ยนหน้าตาละม้ายเต่าชื่อ บิลลี่ โบนส์ (ให้เสียงพากย์โดย แพทริค แม็กกูแฮน)  หนีออกมาจากซากยานนั้น และพูดจาเพ้อคลั่ง ถึงโจรสลัดไซบอร์กสุดโหด ที่ไล่ตามเขามา ทันทีที่โบนส์สิ้นใจ ก็ปรากฏฝูงโจรสลัด ตรงดิ่งเข้ารื้อค้นโรงแรมจนกระจุยกระจาย เพื่อค้นหาหีบของโบนส์ โรงแรมเบนโบว์อินน์ จึงย่อยยับในชั่วพริบตา

ด้วยความช่วยเหลือของ ด็อกเตอร์ เดลเบิร์ต ด็อปเพลอร์ (ให้เสียงพากย์โดย เดวิด ไฮด์ เพียร์ซ) นักฟิสิกส์ดวงดาว ผู้เป็นเพื่อนของครอบครัว จิมกับแม่หนีไปยังบ้านของเขาได้อย่างฉิวเฉียด และที่นั่น ทั้งสองก็พบหีบบรรจุลูกโลหะสีทอง ที่สลักเครื่องหมายประหลาดเอาไว้ จิมหยิบมันขึ้นส่องเล่น และทันใดนั้นเอง มันก็ฉายภาพ 3 มิติ ของกลุ่มดาวขึ้นเต็มห้อง จิมผู้หลงใหลนิทานโจรสลัดมาตั้งแต่ยังเด็ก นึกรู้ทันทีว่า ดาวเคราะห์สีเขียวที่มีวงแหวนสองวง ส่องสว่างล้อมรอบอยู่นั้น จะต้องเป็นดาวมหาสมบัติ ซึ่งตามตำนานเล่าว่า เป็นที่ซ่อนขุมทรัพย์ของกัปตันฟลินด์ จอมโจรแห่งจักรวาล

จิมตัดสินใจทันทีว่า เขาจะต้องออกผจญภัย ตามหาสมบัตินี้ เพื่อนำมันกลับมาสร้างโรงแรมใหม่ให้แม่ ด็อปเพลอร์ตอบตกลงที่จะมอบเงินออมของเขา ให้เป็นทุนสำหรับการเดินทาง และแผนของทั้งสอง ก็กลายร่างเป็นจริงขึ้นอย่างรวดเร็ว จิมกับด็อปเพลอร์มุ่งหน้าไปยังเครสเซนเทีย ท่าจอดยานรูปร่างคล้ายดวงจันทร์อันพลุกพล่าน และได้เห็นเรือแกลเลียนอันสวยสดชื่อ อาร์แอลเอสเลกาซี่ ทั้งยังได้พบเจ้าหน้าที่เอเลี่ยนสาวสวย หน้าเหมือนแมวชื่อ กัปตันอาเมเลีย (ให้เสียงพากย์โดย เอมม่า ทอมป์สัน) และต้นหนของเธอคือ มิสเตอร์แอร์โรว์ (ให้เสียงพากย์โดย โรสโค ลี บราวน์) พร้อมด้วยลูกทีมเอเลี่ยนหลากหลายสไตล์ ที่ด็อปเพลอร์จ้างมา

จิมได้รับมอบหมายจากกัปตัน ให้ทำงานในห้องครัวของเรือ เขาจึงมีโอกาสได้รู้จักกับ จอห์น ซิลเวอร์ (ให้เสียงพากย์โดย ไบรอัน เมอร์เรย์) พ่อครัวไซบอร์กท่าทางน่าคบ ที่สาธิตให้จิมได้เห็นวิธีใช้แขนกลไก เป็นทั้งเครื่องตีไข่, คบไฟ และทัพพี นอกจากนั้นเขายังได้เจอ มอร์ฟ (ให้เสียงพากย์โดย เดนี เดวิส) สัตว์เลี้ยงผู้น่ารักของซิลเวอรี่ สามารถแปลงร่างตัวเองเป็นใคร หรือวัตถุไหนๆ ก็ได้ จิมสงสัยว่า ซิลเวอร์อาจเป็นไซบอร์กที่โบนส์พูดถึงก่อนตาย เขาจึงพยายามรุกไล่ หลอกล่อให้ซิลเวอร์ เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมาให้ได้ แต่ซิลเวอร์จอมวายร้าย ก็สามารถใช้เล่ห์เหลี่ยม เอาชนะเด็กหนุ่มได้ทุกครั้งไป

การเดินทางในห้วงเอธีเรียม เต็มไปด้วยเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย เหล่าลูกเรือได้เห็นทั้งฝูงออร์กัสกาแล็กตีกีอันน่าทึ่ง (พวกมันเป็นปลาวาฬอวกาศบินได้ตัวยักษ์) และยังต้องเผชิญหน้ากับภัยพิบัติ เมื่อดาวซูเปอร์โนว่าตกเข้าสู่หลุมดำอันแสนอันตราย ระหว่างนั้น ซิลเวอร์กับหนุ่มน้อยจิมก็เริ่มสนิทสนมกัน ซิลเวอร์พบว่าจิมเติบโตขึ้นมาโดยไม่มีพ่อ จึงพยายามทำตัวเป็นพ่อให้ โดยมีจุดประสงค์ที่แท้จริง ก็เพื่อจะคอยควบคุมเด็กหนุ่มไม่ได้คลาดสายตา แต่ถึงอย่างนั้น โจรสลัดใจร้ายอย่างเขา ก็ยังเกิดความรู้สึกที่ดีขึ้นกับจิมอย่างช้าๆ เขาคอยให้กำลังใจ และคอยบอกว่า จิมนั้นมี “คุณสมบัติแห่งความยิ่งใหญ่” อยู่ในตัวเอง ทั้งยังเสริมด้วยว่า “เมื่อเวลามาถึง เธอจะได้ทดสอบความแข็งแกร่งของใบเรือของเธอ และแสดงให้เห็นว่า เธอมีอะไรในตัวบ้าง …อืม ฉันหวังว่าฉันจะมีโอกาส ได้เห็นความรุ่งโรจน์ของเธอในวันนั้น!” ด้วยเหตุนี้ เมื่อจิมแอบได้ยินซิลเวอร์พูดกับลูกน้อง ถึงแผนก่อกบฎ และปฏิเสธว่าไม่เคยรู้สึกพิเศษใดๆ กับเขาเลย เขาจึงรู้สึกว่าถูกทรยศหักหลังอย่างรุนแรง

จิม, กัปตันอาเมเลีย และด็อปเพลอร์ วางแผนจะหนีลงเรือบดของยาน และพุ่งลงสู่ดาวมหาสมบัติ ระหว่างนั้นจิมได้เจอ บีอี เอ็น (ให้เสียงพากย์โดย มาร์ติน ชอร์ต) ซึ่งย่อมาจาก “Bio-Electronic Navigator” หุ่นยนต์ขี้โรคจิตไม่สมประกอบ (เพราะสูญเสียหน่วยความจำหลัก) ที่ถูกทิ้งไว้ตามลำพัง เหล่าโจรสลัดไล่ตามมา โดยซิลเวอร์เสนอว่า หากจิมยอมมอบแผนที่ให้ เขาก็จะแบ่งสมบัติตอบแทนให้ส่วนหนึ่ง แต่จิมปฏิเสธข้อเสนอนี้ ซิลเวอร์จึงให้โอกาสเปลี่ยนใจถึงแค่รุ่งเช้า

บีอีเอ็นนำทางจิมไปสู่ระบบเน็ตเวิร์คเครื่องยนต์ใต้ดิน ที่เชื่อมต่อกับภายในดาวมหาสมบัติโดยบังเอิญ แท้จริงแล้ว ดาวดวงนี้เป็นเครื่องจักรขนาดยักษ์ ที่เผ่าพันธุ์เอเลี่ยนในอดีตสร้างไว้ เมื่อหลายล้านปีก่อน เพื่อใช้เป็นพาหนะสำรวจจักรวาล มันมีทางเชื่อมให้เดินทางไปได้ทั่วจักรวาล และกัปตันฟลินต์ก็ใช้ทางเหล่านั้น ในการขโมยสมบัติ จนทำให้เขากลายเป็นจอมโจร

ซิลเวอร์กับแก๊งโจรสลัด กลายเป็นฝ่ายเข้าควบคุมสถานการณ์ และในไม่ช้าก็พบว่า สมบัติซุกซ่อนอยู่ใจกลางของดวงดาวดังกล่าว นอกจากนั้น พวกมันยังพบด่านกล ที่กัปตันฟลินต์ทำไว้ ให้ดาวสามารถระเบิดได้ หากมีคนอื่นลอบเข้ามาเปิดทางเชื่อมต่อ เมื่อถึงวินาทีล่อแหลม และชีวิตของจิมตกอยู่ในอันตราย ซิลเวอร์ก็ต้องเผชิญหน้ากับความขัดแย้งว่า เขาจะเลือกช่วยชีวิตจิม หรือรักษาไว้ซึ่งสมบัติ ที่เฝ้าตามหามาตลอดชีวิต ในตอนจบของเรื่องนี้ ทั้งจิมและซิลเวอร์ต่างถูกทดสอบ ด้วยวิถีทางที่เหนือจินตนาการ และอนาคตของพวกเขา ก็แขวนอยู่บนเส้นด้าย — เป็นตายเท่ากัน



ดูหนังออนไลน์ [หนังการ์ตูน] [มาสเตอร์] Treasure Planet ผจญภัยขุมทรัพย์ดาวมฤตยู 

Share this article :

Post a Comment